lịch sử, ý nghĩa của logo giải đấu ngoại hạng anh

0
109
Đánh giá post

Lịch sử logo giải Ngoại hạng Anh

Giải Ngoại hạng Anh là giải đấu bóng đá cao nhất của nước Anh, giải này trước đây là giải hạng nhất Anh (League Division One) bắt đầu từ năm 1889. Giải hạng nhất Anh chính thức đổi tên thành Giải Ngoại hạng Anh (FA Premiership) kể từ mùa giải 1992-1993. Logo giải đấu lần đầu được thiết kế vào năm 1992

Hình ảnh lịch sử Premier League

Khi các sân vận động được nâng cấp, lượng người tham dự các trận đấu tăng lên và bóng đá lại trở thành hoạt động kinh doanh có lãi. Và đó là lúc họ quyết định thành lập một giải đấu mới. Sự kiện này đã trở thành sự khởi đầu cho lịch sử logo Premier League.

Không có mô tả ảnh.

Lịch sử logo ban đầu của Premier League bắt đầu vào năm 1992. Một con sư tử giận dữ đã được chọn làm biểu tượng. Tuy nhiên, ngày nay con sư tử đó trông có vẻ chán nản và thảm hại.Nó có nhiều chi tiết, tốt hơn nên loại bỏ vì chúng vô nghĩa. Logo dường như đang bị vỡ ra. Sự kết hợp màu sắc gây nhầm lẫn vì màu xanh đậm và màu xanh lá cây chồng lên nhau. Ngoài ra còn có quá nhiều màu đen và thiếu sự hài hòa một chút . Tuy nhiên, nó là một thiết kế hợp lý vào thời điểm nó được tạo ra vì tình hình lúc đó rất nguy cấp.

xem thêm: dịch vụ pháp lí về đăng kí nhãn hiệu

Ý nghĩa logo giải Ngoại hạng Anh

Biểu tượng mang ý nghĩa thuộc dòng máu hoàng gia của sư tử – vua của các loài động vật, có đặc điểm chung là uy nghiêm, sức mạnh và lòng dũng cảm. Premier League, thực sự là một tổ chức hùng mạnh, có đủ khả năng để mang biểu tượng hoàng gia làm logo.

Sự phát triển logo của giải đấu Premier League

Sư tử trong logo thực sự là một sự lựa chọn có chủ ý. Nó tượng trưng cho bóng đá Anh từ năm 1872.

Lịch sử logo Premier League

Biểu tượng của ngoại hạng anh đã được đổi tên vào năm 1996. Tuy nhiên, các nhà thiết kế chuyên nghiệp cho rằng mọi thứ đã trở nên tồi tệ hơn. Vẻ mặt đờ đẫn của Lion vẫn còn và vì lý do nào đó mà anh ta được tặng một quả bóng. Lối suy nghĩ của nhà thiết kế logo Premier League giống cô gái tỉnh lẻ. Các phông chữ khác nhau, viền vàng, đường nét gấp gáp và phôi đen khổng lồ trông giống như thiết kế của trẻ con.

Giải Ngoại hạng Anh đổi logo hoàn toàn mới | VTV.VN

May mắn thay, họ đã nhanh chóng gỡ bỏ phôi thép và từ từ bắt đầu sửa lỗi. Một loạt các thay đổi thương hiệu đã diễn ra. Kết quả là cuối cùng họ đã tạo ra được một phông nền tốt và sau đó con sư tử đã được cải thiện. Biến thể logo Premier League 2007 tốt hơn nhiều so với tất cả những phiên bản trước đó. Có vẻ như cuối cùng họ đã thuê một nhà thiết kế chuyên nghiệp, người chỉ thay đổi một vài chi tiết thay vì phát minh ra một ý tưởng mới. Đôi khi nó chỉ là những gì cần thiết.

Chọn phông chữ logo Premier League mới

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh – Wikipedia tiếng Việt

Logo giải Ngoại hạng

Biến thể logo hiện tại cuối cùng cũng có thể tự hào về sự hài hòa. Họ đã chọn màu tím hoàng gia để khắc họa và khắc chữ. Phông chữ được sử dụng trong logo Premier League không có gì khác ngoài Radical Bold được thay đổi một chút. Biến thể logo hiện tại truyền tải cảm giác quyền lực, cao quý và đương đại và đó là điều mà họ muốn truyền tải ngay từ đầu. Tất cả các logo của Premier League đều khác nhau về chi tiết, nhưng ý chính thì luôn giống nhau.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here