Tổng hợp quy định về cờ và đèn trong các giải đua xe mô tô

0
98
Tổng hợp quy định về cờ và đèn trong các giải đua xe mô tô
Tổng hợp quy định về cờ và đèn trong các giải đua xe mô tô
Đánh giá post

MotoGP hay còn gọi là Giải đua mô tô quốc tế, là giải đấu thể thao tốc độ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực đua xe mô tô, được tổ chức trên đường nhựa. Các cuộc đua mô tô cá nhân đã được tổ chức từ đầu thế kỷ 20 và cuộc đua lớn nhất được gọi là các cuộc đua Grand Prix.

Tổng hợp quy định về cờ và đèn trong các giải đua xe mô tô
Tổng hợp quy định về cờ và đèn trong các giải đua xe mô tô

Đua xe mô tô là gì?

Tổ chức được thành lập để tiến hành các cuộc đua xe mô tô quốc tế là Liên đoàn đua xe mô tô quốc tế, viết tắt là FIM vào năm 1949, đã thống nhất các quy định và tổ chức giải đua thế giới MotoGP đầu tiên, tên chính thức bằng tiếng Anh là FIM Road Racing World Championship Grand Prix. Đây là giải vô địch thế giới đua xe lâu đời nhất.

Quy định về cờ và đèn trong giải đua xe mô tô

Cờ đen

Bị truất quyền thi đấu. Chào mừng bởi trọng tài với số bắt đầu. Vẫy cờ đen có nghĩa là người lái xe phải dừng lại ở các hố ở cuối vòng đua hiện tại và không thể khởi động lại. Cờ này sẽ không được kéo lên cho đến khi đội của người chạy được thông báo. Người lái có 5 lượt để vào đường đua.Cờ đen có vòng tròn màu cam

Cờ này thông báo cho người lái xe rằng xe của họ gặp sự cố cơ học có thể gây nguy hiểm cho bản thân hoặc người khác và họ phải rời khỏi đường đua ngay lập tức.

Cờ trắng

Cờ này, chỉ treo ở ngã tư của cuộc đua MotoGP ™, cho biết rằng người lái có thể chuyển động cơ. Các quan chức của cuộc đua cho biết thông qua cờ trắng rằng đường đua đủ ướt để chứng tỏ rằng việc thay đổi xe là hợp pháp và Grand Prix đã trở thành một cuộc đua ướt, ban đầu tuyên bố là một cuộc đua khô khi bắt đầu.

Cờ trắng có chữ thập đỏ và cờ sọc đỏ vàng

Mưa trên đoạn này (phấp phới trên cột cờ của trọng tài) Kết hợp cờ này chỉ cảnh báo người lái rằng đoạn này bị ướt vì thời tiết bắt đầu mưa

Cờ xanh

Lá cờ này, vẫy về phía trọng tài cờ, báo hiệu cho người đi xe đạp biết rằng họ đang bị vượt và họ phải để người đi xe đạp tiếp theo vượt qua càng nhanh càng tốt.Trong các buổi tập, các tay đua tham gia nên giữ nguyên đường đi của mình và giảm tốc độ dần để các tay đua nhanh hơn vượt qua. Trong cuộc đua, phi công cho thấy lá cờ xanh được kéo lên. Ngoài ra, lá cờ
này được hiển thị cho những người lái xe ra khỏi làn đường pit-tông khi xe cộ đang đến gần đường đua.

Cờ Ca Rô

Cờ này phải được treo ở vạch đích ở cấp độ đường đua để báo hiệu sự kết thúc của cuộc đua hoặc buổi tập. Người chiến thắng trong cuộc đua là người đầu tiên đạt được lá cờ này khi băng qua vạch đích.

Cờ vàng

Vẫy trên mỗi hàng của vạch xuất phát, báo hiệu cuộc đua bắt đầu muộn. Cờ này bay trên một hàng của vạch xuất phát, cho biết rằng người chạy trên hàng đó đang gặp sự cố. Lá cờ này, vẫy ở vị trí của thống chế cờ, chỉ ra rằng có nguy hiểm ngoài đường đua.Hai lá cờ vàng được vẫy tại vị trí của thống chế, cho thấy rằng tàu
có một mối nguy hiểm phía trước chặn một phần hoặc hoàn toàn tuyến đường. Người lái xe nên giảm tốc độ và chuẩn bị dừng lại. Vượt qua biên giới bị cấm cho đến khi lá cờ xanh đã được hiển thị.

Bất kỳ vi phạm quy tắc này trong một buổi tập sẽ dẫn đến việc hủy bỏ thời gian của vòng đua mà vi phạm đã xảy ra. Trong trường hợp vi phạm quy tắc này trong một cuộc đua, người chạy phải trở về số vị trí đã được xác định bởi các quan chức cuộc đua.Ở phần thi cuối cùng, lá cờ này phải được vẫy ở vị trí chính xác mà người giữ cờ sẽ đứng trong quá trình luyện tập, khởi động và cuộc đua.

Cờ đỏ và Đèn đỏ

Nếu cuộc đua hoặc cuộc tập luyện bị đình chỉ, cờ đỏ sẽ được treo ở mỗi Thống chế treo cờ và đèn đỏ sẽ được thắp sáng xung quanh đường đua. Người lái xe phải từ từ quay trở lại hố. Khi lối ra hố đóng, cờ này sẽ được hiển thị cố định ở lối ra hố và đèn sẽ sáng. Hành khách không được rời khỏi làn đường.Khi 2/3 quãng đường đua ở Moto2 hoặc Moto3 hoặc 3/4 quãng đường đua trong MotoGP (làm tròn đến tổng số vòng gần nhất) đã được hoàn thành bởi giám đốc cuộc đua và tất cả các tay đua trong vòng đua của người dẫn đầu, thì cuộc đua được coi là kết thúc và tất cả các điểm được trao.

Đèn đỏ

Cuộc đua bắt đầu. Đèn đỏ được bật ở vạch xuất phát trong hai đến năm giây để bắt đầu mỗi cuộc đua. “Vậy là đèn tắt” là cụm từ yêu thích của các bình luận viên để chỉ ra rằng một cuộc đua đã bắt đầu vì nó là một tín hiệu cho người chạy rằng cuộc đua đã bắt đầu.

Vào cuối mỗi buổi tập và giai đoạn khởi động, đèn đỏ sẽ bật lên ở vạch đích.

Đèn xanh

Đèn này phải sáng ở lối ra hố để báo hiệu bắt đầu mỗi buổi tập, buổi khởi động, vòng bắt đầu và vòng khởi động.

Việc theo đuổi là miễn phí. Cờ này phải được vẫy về phía người giữ cờ trong vòng đầu tiên của mỗi lần luyện tập và khởi động để có thể nhìn thấy vòng đua và vòng đua nóng lên. Cờ này phải được vẫy bởi người khởi động để báo hiệu bắt đầu vòng khởi động. Nếu lối ra hố mở thì cờ này phải được treo ở lối ra hố.

Lá cờ này cũng phải được treo trước mặt Thống chế cờ ngay sau khi xảy ra sự cố yêu cầu sử dụng một hoặc nhiều lá cờ vàng.

Kỹ thuật ôm cua sát đất

Tổng hợp quy định về cờ và đèn trong các giải đua xe mô tô
Tổng hợp quy định về cờ và đèn trong các giải đua xe mô tô

Trong môn đua xe đạp thể thao, đặc biệt là giải đua MotoGP, khán giả liên tục được chứng kiến ​​những pha ôm cua khó tin. Nhưng đó là sự thật khi kết hợp công nghệ mới nhất với kỹ thuật lái xe tuyệt vời. Mặc dù rất đẹp mắt nhưng kỹ thuật Anyf cũng rất nguy hiểm và khó luyện tập. Trong một tình huống vào cua, các nghiên cứu đã đưa ra giới hạn góc nghiêng của xe là độ, tùy thuộc vào các môn đua khác nhau. Từ độ nghiêng nhẹ nhàng như xe tay ga cho đến tiếp đất như xe đua MotoGP.Giả sử nếu góc lái chuẩn trên đường là 90 độ (xe đi thẳng), để xe đạt góc tối đa là 64 độ thì một nửa các yếu tố phụ thuộc vào “rổ”. Chiếc xe máy. Công nghệ cao, còn lại là độ “điên rồ” của các tay đua MotoGP.

Các quy định về đua xe mô tô

Kích thước động cơ được phép ở mỗi hạng như sau:

MotoGP ™ Từ mùa giải 2018, dung tích tối đa cho phép là 1000cc, với tối đa bốn xi lanh và đường kính xi lanh tối đa là 8mm, không cho phép sử dụng động cơ hai thì. Động cơ. Mỗi tay đua có hợp đồng vĩnh viễn có thể sử dụng tối đa bảy động cơ trong tất cả các cuộc đua theo lịch trình của mùa giải. Hình phạt cho vi phạm này có nghĩa là người lái xe
bắt đầu ra khỏi làn đường pit 5 giây sau khi đèn thoát ra khỏi làn đường pit màu xanh lá cây bật sáng.

Từ năm 2016, tất cả các máy MotoGP ™ sẽ chạy gói phần mềm Magnetti Marelli ECU và một gói phần mềm thường được gọi là phần mềm hợp nhất.

Bất kỳ nhà sản xuất nào mới tham gia bãi cạn hoặc chưa giành được chiến thắng trong mùa giải trước sẽ được hưởng lợi từ một số nhượng bộ về các điểm tương đồng về động cơ, thử nghiệm và độ bền của động cơ: người lái xe từ các nhà sản xuất này có thể sử dụng tối đa chín động cơ mỗi mùa thay vì bảy động cơ .Moto2 ™ Hiện tại động cơ Moto2 ™ chính thức được cung cấp bởi Honda và được điều chỉnh bởi công ty ExternPro của Tây Ban Nha. Đây là động cơ 4 thì 600cc. Từ năm 2019, thương hiệu Triumph của Anh là nhà cung cấp động cơ chính thức cho mẫu xe này.

Moto3 ™ Động cơ bốn thì xi-lanh đơn 250cc.

Ngoài dung tích và số lượng xi lanh của từng loại, động cơ được giới hạn ở động cơ piston không thể sử dụng bộ siêu nạp hoặc tăng áp, ngoài ra, hộp số tối đa được sử dụng là 6 bánh răng..

Trọng lượng tối thiểu:

MotoGP ™ Dung tích: 800 cc = 150 kg; từ 801 đến 1000 cc = 157 kg

Moto2 ™ + người lái = 215 kg

Moto3 ™ + người lái = 152 kg

Các đội có thể dằn xe để đạt trọng lượng tối thiểu và trọng lượng có thể được điều chỉnh ở lần kiểm tra kỹ thuật đầu tiên có thể được kiểm tra, nhưng chủ yếu là việc kiểm soát cân nặng được thực hiện khi kết thúc đợt huấn luyện hoặc khi kết thúc cuộc đua. Đối với các hạng Moto2 ™ và Moto3 ™, trọng lượng được kiểm tra là tổng số tay đua trong bộ giáp toàn thân cộng với trọng lượng của xe đạp.

Xem thêm:

Tổng hợp các giải đua mô tô hấp dẫn nhất thế giới

Tổng hợp những tay đua xe xuất sắc nhất

Những điều cần biết về giải đua xe F1

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here